DrJ’s logic no.5 – [Những mẩu tủn ngủn]

Mình muốn là một bác sỹ như thế nào đây nào?!

\

Một ngày đẹp trời

Vươn vai ngồi dậy, ngáp một cái, … ra trước gương, cười một cái (đúng kiểu nhoẻn cười)…

Đánh răng, rửa mặt, và mặc quần áo, lại cười 1 cái nữa….

Dễ chịu vật vã với khí trời buổi sáng đi sớm, ko tắc đường nào có thể khiến mình đi muộn.

rồi đến tối mình đi trực,

ở cái nơi mà bệnh nhân đi vào theo kiểu lễ hội….

nhưng mình vẫn mỉm cười, lại còn trả lời bố mẹ các cháu với giọng ấm áp, trầm trầm, mỉm cười nhè nhẹ, hoặc chí ít thì mặt phảng phất sự tươi vui, còn với các bé thì lúc nào cũng sẵn sàng cười một cái, nháy mắt và làm mặt lố để tụi nhóc cứ mở mắt thao láo nhìn , … đến cái lúc bệnh nhân vào đông quá rồi, tay khám, tay viết, thì tất cả những biểu hiện trên thành bản năng cmnl , bởi vì sau đó nghĩ lại, hoàn toàn chả nhớ là đã nói gì, và tay viết nhận xét thế nào, đơn giản là anh bác sỹ trực chính đã kiểm tra và duyệt cho y lệnh, còn bố mẹ các bé sau đó thì còn cám ơn mình theo kiểu : Cô tốt bụng quá, cám ơn cô nhé! Nhưng mà, lúc đó, chả tận hưởng được những chuyện đó, vì không khí đông đặc và khẩn trương đến nỗi, dường như ý thức trở lại là lúc mình được thả đi ngủ ở tua 1, lang thang dọc hành lang như 1 bóng ma áo trắng với cái bụng đói meo theo kiểu “ma đói”đi tìm chỗ ăn

0h15′,…

Làm đ’ còn chỗ nào có đồ ăn, xem ra đúng chỉ có Việt Đức là có chỗ ăn đêm thật là ngon lành…

Ngủ cho trọn cái tua được ngủ để 3h30′ sáng, mắt thao láo đợi đón bệnh nhân, tiếp tục công việc,”vui lòng bé đến, vừa lòng bé đi”

Dù sao thì đó cũng là phong cách mình rút ra được từ việc quan sát rất nhiều bác sỹ khác…

Một ngày khác…

Cảm giác như hâm hấp sốt, ngai ngái và nhức hết cả người…

Ngồi dậy và nghĩ…nếu là một ngày như ngày hôm nay, mình liệu còn có thể cười với các bé khi khám, có thể giải thích nhẹ nhàng, ấm áp, mạch lạc với người nhà… và luôn tươi cười khi làm bất cứ công việc gì được giao?

Làm được như thế trong một ngày “khó ở”như thế này, thế mới là pro… hehe

Và đó chỉ là logic của DrJ mà thôi ^^!

3 thoughts on “DrJ’s logic no.5 – [Những mẩu tủn ngủn]

Leave a Reply

