DrJ’s story no.4– [wow]

Có nhiều thứ vẫn khiến mình xúc cảm vô đối….

Mình đang học ở Tim mạch

Ở đây có 2 giáo viên của bộ môn là cô Vân và cô Lan.

Sáng nay, mình chạy đi xin chữ ký xác nhận một số thứ nhất định phải xin cho bằng được, còn các bạn cùng nhóm lại muốn đi nghe giảng tim bẩm sinh cho định hướng viện, thế là trên buồng còn mỗi một bạn, thế là cô Vân ko tìm thấy ai…cô cho là học hành bát nháo, cô ko giảng cho nữa.

Mình thấy buồn, vì rõ là cô thực sự rất tâm huyết, cô Vân tâm huyết cực, vậy mà làm cô bực, mình đợi cô mãi xuyên trưa để xin lỗi cô, mong còn cơ hội tuần sau nữa được nghe giảng ké với nhóm sau, nhưng mờ, cô ăn trưa ngồi trong buồng điều dưỡng suốt, rút cục đến giờ nghe giảng lý thuyết, mình lại phải đi…Từ sáng mai, mình sẽ cố gắng đến từ 6h30 để nhận xét bệnh nhân buồng cô, vì buồng cô cũng chưa có ai ở đó.

Chiều nay, học xong lý thuyết ở văn phòng bộ môn, mình lại lên khoa xem bệnh nhân buồng cô Vân trước để biết qua tình hình, cô Lan trực tối nay, lúc đó cô đang cấp cứu 1 bé suy hô hấp tím tái , spO2 có 52%… Mình được thấy cô cố đặt nội khí quản cho bé, tại vì đặt nhiều lần, nó bị tuột nên giờ thanh môn phù nề, khó mà đặt lại được…

Mình nhớ như in cái cảnh cô vừa đặt vừa nói : Con ơi, con quay về với bác đi nhé, đừng có mà vớ vẩn nhé… cơ mà đặt vào đúng ngữ cảnh được nghe giọng cô nói khiến cho mình xúc động ghê gớm, còn hơn trên film, cô thực sự như một người hùng đang chiến đấu để giữ lại sự sống cho bé. Mỗi lần đút ko được chệch chệch, cô lại nói Xin lỗi con!

May mà bé hồng hào trở lại, bóp bóng cũng được đến 86%…

Các cô thì nghiêm khắc với học viên, sinh viên, nhiều lúc mình sợ cực, vì các cô muốn nhìn thấy sự chăm chỉ nỗ lực của người học, các cô là nhà giáo mà, nhưng nếu nói về vai trò chuyên môn, thì các cô thực sự là những bác sỹ hết xảy thật đấy (y)

Mình phải cố lên!

2 thoughts on “DrJ’s story no.4– [wow]

  1. Tớ y4 thi cô Lan đấy, ôi cô nựng em bé yêu cực cực. Cò tơ lúc đấy là đứa tím tái vã mồ hôi lạnh vì sợ :))

Leave a Reply

