DrJ’s story no.5– [Lần đầu&cuối cùng]

Mình vừa đi viếng Bác Giáp…lần đầu tiên lại là lần cuối cùng được gần Bác nhưng vẫn chẳng được nhìn thấy tận mắt gương mặt Bác…

Hôm nay là Quốc tang, ai cũng biết…

Trên fb tràn ngập cờ đỏ sao vàng có bắt chéo khăn tang, rồi thì hình cờ rủ, hình bác Giáp… fb mình cứ giữ nguyên hiện trạng mà cũng ko có ý định thay đổi…

Khi viếng Bác về, mình định post 1 status Kính viếng hương hồn Bác… nhưng rồi, mình thôi, mà quay về cái góc nho nhỏ này thủ thỉ vài điều…

Mình được hòa cùng dòng người vào gần Bác lắm, kính cẩn cúi đầu trước linh cữu của Bác. Tự dưng trong đầu cái câu ” Tôi còn sống ngày nào, còn vì nhân dân ngày ấy” hiện lên ngay cái khoảnh khắc ngước lên thấy ảnh Bác, tự dưng lúc ấy, mình cứ rưng rưng. Tự dưng lúc ấy, mình chợt có ý nghĩ muộn màng là, nếu mà mình nghĩ ra nhiều chuyện sớm hơn, chắc mình sẽ rất mong được gặp Bác từ hồi Bác còn khỏe mạnh.

Cả dân tộc tiễn đưa…

Thực ra với giới trẻ, ko phải ai cũng bận tâm… bởi vì họ còn trẻ, cũng ko hẳn, tại vì do tâm hồn mỗi người khác nhau… mình nào đã là già, nhưng mình thích đọc về những câu chuyện, những điều đã xảy ra, vì từ đó học được  nhiều thứ cực kỳ, nên mình biết về Bác Hồ, về Bác Giáp, mình thích🙂. Cái lý tưởng sống mà các Bác có được, mình thực muốn LIKE đến nghìn lần là ít, quan trọng hơn cả  việc có ý tưởng là việc các Bác biến nó thành hiện thực…

Ra khỏi nhà tang lễ, mẹ hỏi : Thấy vĩ đại ko?

Mình gật đầu ko cần suy nghĩ…

Còn thằng em lanh chanh thì nói : Chị cứ phấn đấu bao giờ sau này được như Bác ý!

Có phải mình ko từng nghĩ đến đâu, nhưng chính vì đã từng nghĩ nghiêm túc thì mới hiểu, điều đó cực kỳ khó, cả dân tộc khóc thương, cả dân tộc tiễn đưa, hàng triệu người liệu có được một người?!

Leave a Reply

