DrJ’s logic no.7– [Bận rộn]

Dù đã quen, nhưng ko thể ko cảm thấy có chút khổ sở…

  • Đầu tiên là, mình đã chọn một cái nghề -nghiệp bận rộn

Bác sỹ không bao giờ có thể được coi là một nghề rảnh rỗi được cả, sẽ chả ai nói như thế bao giờ. Vả lại, làm bác sỹ mà muốn có thu nhập dư dả như các ngành nghề khác, trước khi có vị trí cao để lương có phẩy cao thì ko thể ko nghĩ đến việc làm thêm… nhưng cái cốt yếu mà người ta hay nhắc đến, tức là ĐI TRỰC, ngốn thời gian và sức lực ghê gớm…

Ko kể đến yếu tố vất vả, nói chung đã chọn cái nghề này thì đừng có kêu ca, nhưng mà chẳng phải vô cớ mà tỷ lệ các cặp đôi bác sỹ thường là rất cao hay sao, bởi vì thường là người trong ngành mới có thể thông cảm (hơn một chút) được cho 1 người vợ/chồng suốt ngày vắng mặt ở nhà chỉ vì có một đống người ko quen biết đang cần họ ở bệnh viện trong khi con cái thì ông bà trông giùm.

  • Tiếp theo là, trong cái nghề bận rộn đấy, mình lại còn chọn cái ngành gần như..bận rộn nhất

Mình thích Nhi mà chọn Nhi, rồi mình yêu Nhi mà tiếp tục đâm đầu vào…

Mọi người cứ cân nhắc chọn những ngành nào mà nhẹ nhàng, nhẹ nhõm, mình thì ko như thế, mình chọn Nhi..

Con nít vui lắm, nhưng mà khám con nít mệt lắm.

Khám và hỏi bệnh 1 người lớn mất chục phút thì khám 1 đứa con nít mất nửa tiếng là quá ít…

Chọn rồi, ko có gì để lăn tăn,chỉ là rất bận thôi..

  • Và con đường hiện giờ của mình, ngay tại giai đoạn này ko cho phép mình ko bận

Mình ko có một lựa chọn thứ hai, hoàn toàn ko, vì đã ko thể lựa chọn lúc này, mình chỉ có thể hòa nhập nó, xoay xở trong nó, tận dụng tối đa trong khả năng có thể có. Bởi vì còn cả 1 chặng đường quá dài và quá mù mờ trước mắt, nhưng mình lại ko thể lùi, ko thể rẽ lúc này khi mà mới chỉ chớm đi vào vạch xuất phát.

Sáng ở viện, chiều lý thuyết ở viện, tối đi trực, học thêm Pháp, những ngày còn lại, chỉ muốn ngủ, vậy mà vẫn có những đơn đặt hàng hẹn hò bạn bè về mặt tinh thần muốn giao lưu lắm, nhưng về mặt thể chất thì phản đối dữ dội… Cứ thanh minh là phải học Nâng cao tay nghề (vì ra trường biết cái đ’ gì đâu, khám cho thuốc mấy bệnh đơn giản còn chả được), phải có chứng chỉ này (bắt buộc để nếu sau này muốn học cao học), thậm chí phải được kết quả giỏi của đợt này (vì đó là yêu cầu của 1 cơ hội việc làm mà mình đang mong ngóng)…nhưng sẽ chỉ giải quyết về vấn đề lời nói thôi phải ko… Buộc phải từ chối một ai đó , dù là ai, cũng cảm thấy mọi chuyện khá là khó xử.

Bởi vì rút cục chốt lại câu giải thích lưu lại trong ý niệm của tất cả chỉ là …nó bận.

  • Family first

Có những nguyên tắc là cứng cỏi và ko xê dịch.

Bận thì lúc nào chả bận, nhưng khi có việc gì đó, nếu đó là 1 việc quan trọng thì ko cần cân nhắc, cứ làm việc quan trọng đấy trước, định nghĩa của việc quan trọng tức là : việc có liên quan tới người quan trọng. Người quan trọng ở đây là những người thân của mình , thân bao gồm gia đình và những người mình thực sự coi là thân thiết (bạn bè).

Khi làm một việc gì đó thì cân nhắc tính quan trọng mà ưu tiên, việc chơi sẽ ko bằng việc học trong giai đoạn này, nhưng việc học sẽ chẳng bao giờ là đủ to hơn 1 việc liên quan đến người thân của mình, vậy nên, bằng mọi giá, chả cần băn khoăn gì nhiều, tự trong suy nghĩ ko một ai ép buộc hết, chỉ đơn giản bản thân thấy đó là việc nên làm, đáng làm, cứ cố sắp xếp mà tham gia thôi.

Nếu đến những người thân thiết mà mình ko thể ở bên họ khi họ cần hoặc kể cả họ ko cần nhưng đó là những giây phút rất đặc biệt của họ, thì thử hỏi khi tham gia cùng những người vô cùng xa lạ khác , mình có cảm thấy gợn gợn ko?

Đại ý là như thế, nhưng mà, cái ấn tượng…”nó bận lắm” vẫn luôn là một điều gì đấy khiến mình trở nên ngoài rìa rất nhiều điều, có đôi chút nghĩ ngợi, bởi vì thanh minh ko chứng tỏ khác đi, nên chỉ có thể bằng hành động làm cho mọi người hiểu tối đa rằng, thực ra sâu trong suy nghĩ, mình nghĩ gì, và quan điểm của mình là gì mà thôi.

Dù sao đó chỉ là logic của DrJ mà thôi !

Leave a Reply

