DrJ’s story no.9– [Fatiguée]

C’est le mot ce que j’ai pris souvent recemment!

Dạo gần đây, rất rất gần đây, tớ nhận ra 2 điều

Thứ nhất, tớ đã là bác sỹ thật rồi, và đã bước vào cái giai đoạn sát sàn sạt được đi làm, một công việc thực thụ kiếm ra tiền kèm theo trách nhiệm, và điều đó có nghĩa là hình như mình lớn thật rồi, có lẽ vì thế mà do đợt này lâu lâu đi viện, lại ở viện từ sáng tới chiều, tuy chưa hẳn được làm gì nhiều, vẫn mệt vô cùng, về nhà nằm thẳng cẳng trên giường ngủ tít mít, nhưng dù có cảm giác chưa đủ giấc như nào, sáng hôm sau vẫn tự giác đúng giờ ra khỏi nhà…. Nhận ra là bản thân quá ư là trách nhiệm và yêu nghề :3

Thứ hai là, tớ nhớ ra là tớ vốn thích vui chơi cực, nhưng dạo này bị a little bit serious hơn nhiều tẹo, cái mặt cứ chả bộc lộ cảm xúc gì, cười thì hiền hiền lành lành, đêm khuya giở đống ảnh cũ ra xem, phát hiện ra chúng ta đã ăn chơi vui tươi cực nhiều, vậy mà dạo này đạo mạo quá, điềm tĩnh quá như thế là hem được :v, có lẽ tại vẫn còn chưa quen nhịp điệu mới, có điều hơi stress, phải bắt kịp nhịp điệu để vừa enjoy life, vừa enjoy working , enjoy đủ thứ trên đời… mà sao các cháu bệnh nhân của tớ đáng yêu đến thế, cháu nó sưng vù cổ, 4 tháng tuổi chả biết nói sõi được cái gì nhất nhưng mỗi lần bị lấy ven, cứ kêu “Giời ơi, giời ơi” trong nước mắt, biết là cháu nó đau nhưng mình cứ cố nén cười sau khẩu trang…

Và điều thú vị nhất mà tớ vừa phát hiện ra là ngay trang bìa quyển Oxford Clinical Medicine có câu : Become the doctor you want to become, đọc xong dòng đấy mình mở to mắt mà tự dưng rất vui sướng, tại nó giống hệt cái câu mình vẫn tự hay nói với mấy đứa em, là điều mình vốn vẫn nghĩ :”Đ

Yeah, just a story!

Leave a Reply

