[Rồi sẽ thành bác sỹ]

Mọi người bắt đầu chúc tụng nhau về việc bảo vệ khóa luận thành công và sắp thi tốt nghiệp của một lứa sinh viên Y nữa. Và tớ vừa tia được vài bức ảnh của vài người bạn cũ cũng học Y như mình, có vẻ ổn định và bóng sáng….

Vậy là sắp có một lứa bác sỹ trẻ sắp xuất hiện trong lĩnh vực y tế Việt Nam, để bắt đầu bước vào cái giai đoạn “cảm tưởng mình vô dụng và chả biết làm gì” sau khi mang danh Bác sỹ.

Hồi học Y, tớ làng nhàng thôi, hoạt động sinh viên nhiều nhưng mà dù sao cũng chưa từng bao giờ nghĩ rằng mình ko nghiêm túc với việc học này để trở thành BÁC SỸ, chỉ có điều tầm nhìn hạn chế nên chưa thể hiểu được động lực nghề nghiệp của mình lớn lao thế nào thành ra chưa cố gắng hết sức nhưng tớ là một người nghiêm túc với cái nghề mình đi theo, chí ít, tớ thấy điều đó đáng ghi nhận… Thế nên, dù điểm chác ko xuất sắc, thì chí ít vẫn giữ cái bằng KHÁ, ko trượt môn nào, cùng kha khá bằng khen,  cũng ko đến nỗi tệ…

Tớ chưa từng học vì điểm suốt đại học, thực ra vì lúc đó chưa nhìn thấy mục tiêu phấn đấu cho mình, nên tớ cũng ko khuyến khích học vì điểm lắm, nhưng chí ít, để xác định mình là bác sỹ, dù chưa biết là bác sỹ gì thì cũng nên cố gắng, vậy mà tớ thấy, xung quanh tớ hồi ấy, có nhiều người bạn mà tớ cứ tự hỏi “Nếu với thái độ, tính cách, sự chau chuốt với nghề như vậy mà các bạn ấy làm bác sỹ thì sẽ ra sao nhỉ?”

Vậy mà giờ các bạn ấy dù điểm số như thế nào, dù trượt bao nhiêu môn, học lại bao nhiêu lần vẫn đã trở thành bác sỹ, thậm chí trở thành công nhân viên chức Nhà nước trước cả một loạt các bạn bác sỹ khác thật giản đơn , có phải tớ hơi bị cực đoan quá ko khi mà ko gạt được cái cảm giác rằng sau này tớ mà có người thân có vấn đề của chuyên ngành các bạn, tớ sẽ ko gửi các bạn ấy…

Leave a Reply

